Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

THÁNG 6 - THÁNG KÍNH THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU


Sinh Vien Thanh Duc
Óc là trung tâm điểm của đời sống lý trí, còn trái tim là trung tâm của đời sống tình cảm. Vì thế, khi tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, chúng ta không tôn kính một vật là trái tim nhưng chúng ta tôn kính tình yêu Thiên Chúa dành cho con người.
Cách đây gần 300 năm, Chúa Giêsu đã hiện ra nhiều lần với thánh nữ Margarita. Khi hiện ra lần thứ hai, Chúa đã mở ngực ra và chỉ trái tim Người như một tòa lửa sáng rực hơn mặt trời, trong suốt như thủy tinh, chung quanh có vòng gai và trên cùng là thánh giá.Thánh nhân kể : Chúa đã cho tôi biết lòng Chúa nóng nảy khát khao được nhân loại mến yêu, và Người muốn giải thoát nhân loại khỏi vòng trụy lạc. Vì thế, Chúa có ý tỏ cho nhân loại thấy trái tim Người, trái tim chan chứa tình yêu, đầy tràn ân sủng và sự cứu rỗi.
Vì yêu, Chúa đã trao hiến cho con người tất cả, trao hiến đến giọt máu cuối cùng trong tim. Vậy mà vẫn còn nhiều người chưa nhận ra tình yêu Chúa dành cho mình, vẫn còn không ít người vô tâm xúc phạm đến Thánh Tâm, xúc phạm đến tình yêu Chúa dành cho mình khi cố tình ở lì trong tội.
Lạy Chúa Giêsu, xin biến đổi trái tim con nên giống trái tim Chúa, một trái tim yêu Chúa hết tình và yêu anh chị em hết lòng. Amen