Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

THÁNG CÁC ĐẲNG LINH HỒN (THÁNG 11)





THÁNG CÁC ĐẲNG LINH HỒN (THÁNG 11)
"Ngay từ buổi đầu của Kitô Giáo, Hội Thánh lữ hành đã hết lòng kính nhớ và dâng lời cầu nguyện cho những người đã qua đời. Vì cầu nguyện để những người đã qua đời được giải thoát khỏi tội lỗi là một việc làm có ý nghĩa lành thánh (2Mcb 12.45). Hãy dâng lễ và các việc lành để cầu nguyện cho các Tín hữu đã qua đời."
--------------------------------------------------------------
1.Từ trưa ngày Lễ Các Thánh đến nửa đêm ngày Lễ Các Linh Hồn, aiviếng
Nhà thờ, Nhà nguyện (đọc một kinh Lạy Cha và một kinh Tin Kính) thì được hưởng một Ơn Đại Xá, với những điều kiện thường lệ (xưng tội, rước lễ, cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng), nhưng phải chỉ cho các Linh hồn và mỗi ngày được hưởng một lần mà thôi. Ai bị ngăn trở, có thể viếng Nhà thờ (hay Nhà nguyện) để lĩnh Ơn Đại Xá, vào Chúa nhật trước hay Chúa nhật sau.
2.Từ ngày 01/11 đến ngày 08/11 này, các Tín hữu thành kính đi viếng Nghĩa địa
cũng được hưởng nhờ một Ơn Đại Xá, nhưng phải chỉ cho các Linh hồn (trong 8 ngày này, mỗi ngày được hưởng một Ơn Đại Xá mà thôi.)
3.Các ngày khác trong năm, khi đi viếng Nghĩa địa và cầu nguyện cho các Linh
hồn, thì được hưởng một Ơn Tiểu Xá (trích Lịch Công giáo).
------------------------------------------------------------------
Riêng tại Giáo xứ Thanh Đức, Gp Đà Nẵng :
"... Để có nguồn chi phí việc quản lý, chăm sóc và tu bổ Nhà An Nghỉ (Nhà Hài Cốt), những người đứng tên gửi Tro Cốt người thân phải đóng lệ phí hằng năm với số tiền 100.000VND/01Tro Cốt/năm. Xin vui lòng đóng lệ phí nầy tập trung vào ngày 02/11, hoặc vào các sáng Chúa nhật của Tháng 11 hằng năm..."
-----------------------------------------------------------------


Nguon:FBthanhducquechoa