Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

Tường Thuật Tiệc Tân Niên Ất Mùi 2015- Ái Hữu Thanh Đức Hải Ngoại-Xuân Hội Ngộ Kỳ IV


Sáng Chủ Nhật ngày 1 tháng 3, 2015 hơn 250 đồng hương Thanh Đức Hải Ngoại và thân hữu từ Los Angeles và các thành phố lân cận vùng Little Sài Gòn, Miền Nam, California như thành phố Norwalk, Northridge, Westminster, Garden Grove, Anaheim, Fountain Valley, Newport Beach, Santa Ana, Fullerton, Ontario, Chino Hills, Riversides, đã đến nhà Hàng Seafood Palace toạ lạc tai thành phố Westminster để cùng nhau sum họp đoàn tụ tham dự Tiệc Xuân Ất Mùi 2015- Ái HữuThanh Đức Hải Ngoại.
Ở Tiệc Xuân có sự hiện diện của Cha Nguyễn Hồ Anh Nghiã, Cha Trương Ngữ, Thấy Phó Tế Phaolô Mạnh Chu, Qúy Cụ Niên Lão, Qúy Vị Niên Trưởng Cựu Ban Chấp Hành, Qúy Chủ Tịch Công Đoàn Ontario, Cộng Đoàn Anaheim, Qúy anh chị em con cháu trong đại gia đình Ái Hữu TDHN, và qúy anh chị Ca Đoàn Têrêsa của Cộng Đoàn Ontario. Sự hiện diện đồng đảo của Qúy đồng hương quan khách là một niềm khích lệ cho Ban Chầp Hành và Ban Tổ Chức. Ngoài ra còn có khoảng 20 người đồng hương gốc Điện Bàn, Quãng Nam Đà Nẵng tình cờ ghé Little Sài Gòn vui Xuân cũng vào tham dự Lôtô vui Xuân của Ái Hữu Thanh Đức Hải Ngoại.



Dâng Hương Truyền Thống
Chương trình vui Xuân bắt đầu với nghi dâng hương cổ truyền linh thiêng hết sức trang trọng thắp lên nén hương trên bàn thờ tưởng nhớ đến Các Thánh Tử Đạo Việt Nam và Cha Ông Tổ Tiên, tiền nhân đã nuôi nấng sinh thành ra mình cũng như thành lập Hội Ái Hữu Thanh Đức Hải Ngoại mà nay đã khuất đi.  Đoàn dâng hương gồm 15 người, dẫn đầu là Cha Ngữ, đại diện Ban Điều Hành, những anh chị em trẻ hiện thân của thế hệ tương lai và qúy vị niên trưởng niên lão. Tất cả đồng hương đấng dậy lắng đọng với những lời cầu nguyện đầu năm với Chúa Xuân xin ban cho luồng sinh khí mới mong sao thanh bình và mọi sự tốt đẹp đến với quê hương Việt Nam, Giáo Xứ Quê Mẹ, Ái Hữu Thanh Đức Hải Ngoại, và cho từng gia đình tràn đầy hạnh phúc và thịnh vượng cho năm mới. Ban Tổ Chức xắp xếp thế hệ trẻ đi trước và theo sau là qúy vị niên trưởng trong đoàn dâng hương với mục đích là thể hiện sự nâng đỡ đồng hành với lớp trẻ của qúy vị tiền nhiệm trong các sinh hoạt AHTĐHN. Đoàn dâng hương đã được hướng dẫn bởi trống chiêng đảm trách do hai anh trẻ ở tuổi mới ngoài ba mươi. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy sự tham dự của bạn trẻ vào các nghi thức mà trước đây thường làm bởi qúy vị lớn tuổi. Phần Dâng hương kết thúc bài hát bất hủ Việt Nam Việt Nam được cất lên bởi các anh chị ca đoàn Thanh Đức Hải Ngoại. Sau phần dâng hương là phần đốt pháo và múa lân.


Bàn Thờ Tổ Quốc và Các Thánh Tử Đạo
Bàn thờ tổ tiên được trang hoàng với hình Các Thánh Tử Đạo VN và hình Bản Đồ Việt Nam rất đặc biệt. Hình Các Thánh Tử Đạo VN là hình mua đấu giá $2,500 của anh chị Quy Hoè cho mượn. Hình được ghép bằng những hạt gạo công phu và nghệ thuật do các Thầy hay các Sơ ở Việt Nam bỏ rất nhiều thời gian để làm nên. Bản đồ Việt Nam có một dấu mộc lịch sử rất đặc biệt. Hình Bản đồ VN nguyên là quà tặng đến Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận nhân dịp Ngài thụ phong Linh Mục vào thập niên 60 do một người con đỡ đầu của Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm. Sau 1975, bản đồ này đã cùng gia đình của Cố Đức Hồng Y đưa sang Úc, và được một người con trai con của người con đỡ đầu của Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm lưu giữ ỏ Sydney trước khi tặng cho Hội Bác Ái Hy Vọng ở California, Hoa Kỳ.


Chúc Thượng Thọ & Lì Xì
Tiếp nối truyền thống tốt đẹp, Ban Tổ Chức chúc thượng thọ khoảng hơn mười cụ 80 tuổi trở lên bằng hoa hồng được gói ghém cẩn thận. Quả là hồng ân Chúa ban khi các cụ còn ở với chúng ta và vẫn đủ sức khoẻ đến tham dự. Chúng con xin chúc qúy cụ mạnh khỏ sống lâu với đàn con cháu. Qúy Cụ đã li xì cho tất cả các em nhỏ như một ý nghĩa tượng trưng, mong năm mới con cháu sẽ gặt hái được nhiều điều tốt đẹp. Ngay cả những anh chị còn độc thân chưa lập gia đình cũng nhận được bao li xì với lời chúc đầu xuân và năm mới nam nữ sớm gặp duyên ngộ.  
Tiệc Vui & Văn Nghệ
Ban Tổ Chức đã đặt phần ẩm thực ngon nhất dưới đây của nhà hàng để cho qúy Đồng Hương thưởng thức trong lúc xem chương trình văn nghệ và Lôtô vui Xuân:
1. Combination Cold Platter
2. Crab Meat & Asparagus Soup
3. Peking Duck W/ Steamed Duck
4. House Special Lobster
5. Fish Filet W/ Mint Sauce
6. House Special Fried Rice
7. Slice Of Oranges
8. Red wine & Soft Drinks

Phần văn nghệ cây nhà lá vườn với nhữntg tiếc mục đơn ca, tốp ca mà các anh chị hát rất hay những nhạc phẩm Xuân đem đến không khí của ngày hội Tết và mùa Xuân tươi vui tràn đầy sức sống. Đặt biệt năm nay trong chương trình có nhạc phẩm "Thanh Đức Bên Nớ Bên Ni" mới được sáng tác của Cha Phong với lời hát dựa theo ý thơ của Cha Cố đáng kính nguyễn Hữu Đăng. Bài hát mới ra lò và ý của tác giả được chuyển tải hết qua giọng hát của anh Nguyễn Lâm với sự hưởng dẫn của ca trưởng Nguyễn Xuân Minh. Xin xem nhạc phẩm ở dưới đây


Lôtô Vui Xuân
Lôtô Vui Xuân kỳ này Ban Tổ Chức đã dùng ngay lồng quay lôtô vừa mới tậu ở Việt Nam. Vé lôtô và lồng quay đã được anh Nguyễn Hồng Trọng giúp mua và nhờ người đem qua. Đặc biệt 500 vé lôtô có trùng không trùng nhau, vì vậy người trúng hầu như lãnh trọn như thể "Một người vui mà cả làng buồn". Hai xuất lôtô đã được xổ. Xuât lôtô đầu, giải nhất trúng $500, giải nhì là $300, và giải ba là $200.  Xuất lôtô thứ hai có giải nhất là $500 và giải hai là $300. Qúy Vị trúng giải đã biếu tặng một phần tiền trúng thưởng lại cho ban tổ chức để trang trải chi phí tổ chức cho tiệc Xuân. Phần hô lôtô khôi hài sôi động đây không khí vui xuân làm mọi người cười được đảm trách bởi hai anh mà chúng con gọi là Khương Khỉ và Long Tùng.
Bế Mạc
Đại diện Ban Điều Hành AHTĐHN và Ban Tổ Chức Tiệc Xuân cảm tạ qúy anh chị đã ầm thầm làm việc để hình thành và nhịp nhàng cộng tác tổ chức Tiệc Xuân. Ban Đi ều H ành h ẹn g ặp đ ồng h ư ơng ở Đại Hội AHTĐHN Kỳ XXVI sẽ được tổ chức vào ngày Chúa Nhật ngày 5 tháng 7 năm 2015 tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam, Orange, California.  
Đóng Góp Thu Chi


Ban Điều Hành và Ban Tổ Chức hết lòng cảm tạ qúy đồng hương rộng tay ủng hộ chí phí cho Tiệc Xuân . Nhờ sự đóng góp nhiệt tình, Ban Tổ Chức đã trang trải những tốn kém chí phí cần thiết và tiền Nhà Hàng. Ban Tổ Chức chi $7,840 và thu vào $9,301.  Số tiền thăng dư $1,461 sẽ được sung vào quỹ. Một lần nữa Ban Điều Hành và ban tổ chức xin hết lòng chân thành cám ơn những hy sinh rộng rãi của bà con đồng hương và thân hữu.
Ban Điều Hành xin cám ơn và xin chúc Quý Đức Ông, Quý Cha, Quý Tu Sĩ Nam Nữ, và Bà Con Đồng Hương, thân hữu luôn nhiều sức khoẻ và hẹn gặp qúy vị vào dịp Đại Hội Kỳ XXVI sắp tới này.
Trân Trọng
Ban Điều Hành AHTĐHN
Nhiệm Kỳ 2014-2019