Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

Hội Ngộ Đồng Hương Bà Con Thanh Đức Miền Trung Nam Hoa Kỳ tại Houston

Kính thưa Qúy Đức Ông, Qúy Cha, Qúy Tu Sĩ Nam Nữ, và Qúy Đồng Hương Đại Gia Đình Thanh Đức Hải Ngoại,

Tuần lễ Memorial Day tới đây (23/5 tới 25/5) bà con đồng hương Thanh Đức Hải Ngoại cư ngụ tại Miền Trung Nam Hoa Kỳ sẽ có những ngày hội ngộ tại Houston, Texas, trong tinh thần Thanh Đức qua sự liên đới găn bó chặt chẽ hơn của bà con đồng hương Thanh Đức đang sống tạn mản các vùng.

Ban Điều Hành Hội AHTĐHN chúng con xin cám ơn Cha Andrê Phạm Quang Phong và qúy anh chị trong ban tổ chức ở Houston, Austin, và các vùng lân cận tiểu bang Texas đã năng đọng, nhiều sang kiến đấng ra tổ chức và hy sinh làm công việc chuẩn bị ròng rã trong mấy tháng vừa qua cho sự hội ngộ đặc biệt của đồng hương Thanh Đức. Chúng con xin Qúy Đức Ông, Qúy Cha, và Qúy Vị đọc những chi tiết dưới đây về ý nghĩa sự hội ngội này và đặc biệt là chương trình thật sôi nổi phong phú. Chúng con được tin có trên 200 người về tham dự và chỉ riêng đồng hương ở California đã có gần 20 người qua Houston tham dự. Chúng con xin chúc qúy đồng hương có những ngày Hội Ngộ thân ái tay trong tay, và nhiều thành công tốt đẹp.

Trân Trọng
BĐH Hội AHTĐHN
Nhiệm Kỳ 2014-2019http://thanhduchn.blogspot.com

p.s. Thêm chi tiết xin vào link:
=============================================

Tâm tình ngày hội ngộ Thanh Đức Haỉ Ngoại Houston 3

Thanh đức hải ngoại miền trung nam Hoa Kỳ tại Texas là thành phần của Thanh Đức Hải Ngoại cũng như nhiều Thanh Đức Hải Ngoại từng Miền khác đang sống rải rác khắp nơi trên thế giới,có người Mẹ Chung là Thanh Đức Hải Ngoại ở California.

Với địa lý ,cuộc sống bà con Thanh Đức Hải ngoại không quy tụ sống như ở Việt Nam mà tản mác khắp nơi,nhưng tinh thần Thanh Đức thì nồng nàn,bao la,gần gủi,thân thương mỗi lần có Đại Hội Thanh Đức ở California bà con ta lại háo hức để có dịp gặp gở lại người thân,người quen nhưng hoàn cảnh có nhiều người không thể về dự để thỏa uớc ao,để được gần gủi  với nhau,để trao cho nhau hàn huyên tâm sự .

Thời gian gần đây bà con Thanh Đức chúng ta sống tản mác theo miền đã nghỉ ra cách là HỘI NGỘ nhằm thỏa mãn những ước ao,xây dựng đuợc Tinh Thần Thanh Đức ngày thêm phát triển,tạo nên sự Liên Đới gắn bó,chặt chẻ  , mặc nhiên hình thành chi nhánh Miền  đang lan tỏa  là một thành phần cũa Thanh Đức Mẹ ở California.

Gắn với tâm tình,truyền thống, bà con Thanh Đức ở Miền trung Nam Hoa Kỳ hội tụ lại với nhau,hẹn hò ngày gạp mặt vào dịp lễ Memorialday năm 2015 tại Houston Texas,mọi chuẩn bị được nhiều ba con chia sẻ góp ý trong thòi gian qua và đã hình thành được Ban Tổ Chức,Ban Tổ Chức đang từng buớc nghiên cứu lên phuơng án,đi thực tế để mong sao việc tổ chức Ngày Hội Ngộ Thanh Đức Miền Trung Nam Hoa Kỳ diển ra tốt đẹp nhất,mang đậm nét thuần túy,bản sắc Thanh Đức qua sinh hoạt,qua ẩm thực là nét Văn Hóa ngàn đời của Cha Ông Thanh Đức chúng ta.

Thời gian,không gian lịch sử Đa Hóa Gia đình bởi những kết hợp Gia Đình người Thanh đức làm dâu,làm rể khắp nơi con cháu mang nhiều liên hệ địa phương khác nhau cho nên Ban Tổ Chức trân trọng mời tất cả bà con có  không cứ là Thanh Đức mà chỉ cần có quan hệ,quen biết dây mơ,rể má tuy xa mà gần xin mời,xin mời.Ban Tổ Chức xin sơ lược tiến trình các bước chuẩn bị cái gì có ,việc gì chưa để bà con biết:

Trung Tâm tỉnh tâm  Anê Lê Thị Thành vớĩ 48 heta có nhà nguyện và hội trường,để hôi thảo,giờ linh thao,28 phòng ngũ  đầy đủ tiện nghi nơi đóng lều trại thoải mái có đầy đủ bếp núc tủ lạnh để cho chúng ta xử dụng,sân đốt lửa trại,thể thao,khu dành cho các em thiếu nhi, khu lều tổ chưc ca nhạc,hô lotto,chơi cờ v.v.Riêng bà con Houston gia đình nào có lều trại nhớ mang theo đóng trại dọc theo bờ hồ taọ cảnh quan  va có nơi nghỉ,

Có ý kiến gởi đến Ban Tổ Chức "với quy mô tổ chức như vậy nguồn tài chánh từ đâu?" xin thưa BTC có tiểu ban Ăn Mày đang làm việc va đã nhận đuợc tài trợ cuả một vài cá nhân trang trãi cho các công việc cơ bản rồi.bà con ai có lòng BTC hoan nghênh ,bà con đừng qúa bận lòng mà bỏ qua dịp Hội Ngộ.

Houston  ngày 1 tháng 2 năm 2015

 DaoMai

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Cập nhật/Đúc kết buổi họp của Ban Tổ Chức vào tối thứ Sáu, ngày 30 tháng Giêng vừa qua:

1. Các Trưởng Ban:

Chị Tuyết (Ân) - Ban Ẩm Thực
Anh Huy (Ân) - Ban Tài Chánh
Anh Mai Sự - Ban Thông Tin và Liên Lạc
Chị Phương (Bình Phúc) - Sinh Hoạt Thiếu NhiGia Đình
Anh Dương (Phúc) - Ban Thể Thao
Ông Cu Đông và anh Truyền - Ban Phụng Vụ
Anh Việt (Ân) - Ban Lửa Trại
Anh Bình (Phúc) - Ban Tiếp Tân/Rước Đón Phi trường
Chị Nhung (Quang) - Ban Tiếp Tân/Trung Tâm Hội Ngộ
Anh Dương (Phúc) - Âm Thanh và Ánh Sáng
Cha Phong - Ban Văn Nghệ/Hội Thảo
Anh Quang (Phúc) - Trật Tự và Vệ Sinh

Anh Khôi (rể Ngọc Ngà) sẽ là quản trò trong hai đêm lửa trại.



Các Tiểu Ban cần phải lập thêm: Ban Y Tế, Ban Sinh Hoạt Lửa Trại, và Người Phụ trách các môn giải trí (Tam Cúc, Cờ Tướng, Xập Xám, Tiến Lên, v.v.)

Nhóm họp kế tiếp của Ban Tổ Chức sẽ vào tối thứ Sáu, ngày 13 tháng 2. Bà con ai có ý kiến, đề nghị gì, xin thoải mái đăng đàn nhé.


Cha Phong



CHƯƠNG TRÌNH CỦA KỲ HỘI NGỘ:

Thứ Bảy 23/5

- 7:00 p.m. Nghi Thức Khai Mạc

- 7:30 p.m. Ăn Tối: Bún Cá Đà Nẵng, Cánh Gà Chiên, Cơm Chiên, chè

- 9:00 p.m. Sinh Hoạt Lửa Trại: Heo Rừng, Mực Nướng

Chúa Nhật 24/5

- 7:00 a.m. Điểm Tâm: Bánh Croissant kẹp Thịt Nguội, cafe, trà...

- 9:00 a.m. Thánh Lễ

- 10:00 a.m. Sinh Hoạt Thể Thao, Hội Thảo, Trò Chơi cho Mọi Lứa Tuổi

- 12:00 p.m. Ăn Trưa: Cơm Trắng, Cá Đù Khô Chiên, Canh Mồng Tơi Tôm, Cà Pháo, Thịt

Heo Hầm Măng Khô

- 1:00 p.m. Thăm Viếng Houston, Câu Cá, Shopping, Cưỡi Ngựa, Chèo Thuyền, Sở Thú,

Lô tô, Bài Tam Cúc, Sinh Hoạt Thể Thao...

- 6:00 p.m. Ăn Tối: Bánh Tráng Đập Dập, Bún Mắm Heo Quay, Crawfish, Cua Ghẹ

- 8:00 p.m. Văn Nghệ

- 10:00 p.m. Sinh Hoạt Lửa Trại: Dê Giả Cầy

Thứ Hai 25/5

7:00 a.m. Điểm Tâm: Xôi Lạp Xưởng Tôm Khô, cafe, trà...

9:00 a.m. Thánh Lễ Bế Mạc với Nghi Thức Chia Tay.

Xin Quí vị nên đăng ký tham dự càng sớm càng tốt để Ban Tổ Chức biết đường lo liệu cơm nước cho chu đáo, nhất là những quí vị ở xa về cần đón rước cũng như phòng ốc.

Quan trọng hơn hết, xin quí vị truyền bá Kỳ Hội Ngộ Thanh Đức Miền Trung Nam này đến với những ai không có FaceBook.

Thành thật cám ơn, và mến chúc tất cả một Năm Mới dzui dzẻ.

Cha Phong

Bà con ở xa về tham dự ngày Hội Ngộ Thanh Đức Miền Trung Nam Hoa Kỳ ,bà con đáp phi trường Austin trước ngày thứ bảy 22 tháng 5 năm 2015 xin liên lạc Anh Hoàng Điểu số điện thoại (512 905 4161). Anh Điểu đưa đón và có nơi ăn nghỉ trước khi xuống Houston,bà con đáp ở Houston  xin liên lạc với Anh Bình số điện thoại(713 349 3534) để Anh Bình sắp xếp người đưa đón.

Chào mừng bà con về tham dự ngày Hội Ngộ.