Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

"VÊ QUẢNG BÌNH YÊU THƯƠNG"

Ban Chấp Hành TĐHN xin chuyển thư cám ơn của Linh Mục Giuse Nguyễn Văn Hảo, Quản Xứ Hà Lời
----------------------------------
Giáo phận Vinh
Giáo hạt Nguồn Son
Giáo xứ Hà Lời
Hà Lời, ngày 21 tháng 10 năm 2016
THƯ CÁM ƠN

Trọng kính Cha chánh xứ Thanh Đức, giáo phận Đà Nẵng,
Kính thưa quý Hội đồng Mục vụ cùng quý bà con giáo xứ Thanh Đức trong Nước cũng như ở Hải Ngoại,
Con, linh mục Giuse Nguyễn Văn Hảo, quản xứ Hà Lời, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và bà con giáo dân, trước hết, xin kính chúc Cha chánh xứ cùng cộng đoàn giáo xứ Thanh Đức được đầy ân sủng và bình an của Chúa Kitô, qua sự chuyển cầu của Thánh Gioan Baotixita, Bổn Mạng của giáo xứ Hà Lời chúng con.
Trọng kính Cha và toàn thể cộng đoàn giáo xứ! Vào ngày 20 tháng 10 vừa qua, giáo xứ Hà Lời chúng con, nơi phải hứng chịu trận lũ lụt lịch sử làm thiệt hại nặng nề cả người và của (một bé trai mới 3 tuổi, em Phêrô Nguyễn Gia Bảo, bị lũ cuốn trôi), đã nhận được sự quảng đại giúp đỡ của Cha chánh xứ và quý bà con giáo xứ Thanh Đức trong Nước cũng như Hải Ngoại, gồm 5 tấn gạo trị giá 50 triệu đồng, cùng một trăm phong bì giúp đỡ cách đặc biệt đến các gia đình bị thiệt hại nặng, và một số lượng rất lớn dầu ăn, nước mắm cùng nhiều quần áo.
Quả thật, chúng con vô cùng cảm động và biết ơn sâu xa trước nghĩa cử đầy yêu thương và tấm lòng hào hiệp của quý vị ân nhân giáo xứ Thanh Đức. Mặc dù chúng con đang bị tổn thất và mất mát nhiều, nhưng qua nghĩa cử đó, chúng con cảm nhận được tình Chúa và tình người đang bao bọc lấy chúng con lúc này hơn bao giờ hết. Đặc biệt, qua nghĩa cử bác ái và hiệp thông chia sẻ của quý Ân Nhân, chúng con như nhìn thấy và đụng chạm đến “lòng thương xót của Thiên Chúa bằng xương bằng thịt” nơi đôi tay rộng mở và khuôn mặt vui tươi trao ban của quý vị. Nhờ đó, giúp chúng con một lần nữa thâm tín rằng, đây quả là Năm Thánh của Lòng Chúa Xót Thương!
Trước tấm lòng quảng đại và trắc ẩn của Cha chính xứ và của quý Ân Nhân giáo xứ Thanh Đức trong Nước cũng như ở Hải Ngoại, thực sự chúng con không biết phải làm thế nào để bày tỏ lòng tri ân của chúng con đối với quý vị. Chúng con chỉ biết dâng lời tạ ơn và cầu xin Thiên Chúa, Đấng đầy lòng xót thương, đã sai phái quý vị đến giúp giáo xứ Hà Lời chúng con giữa lúc nguy biến, tuôn đổ muôn phúc lành của Người xuống trên Cha chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ trong Nước cũng như ở Hải Ngoại. Và xin mọi người cũng nhận nơi chúng con lòng biết ơn chân thành nhất.
Một lần nữa, chúng con kính chúc Cha chánh xứ cùng cộng đoàn luôn bình an sức khỏe và gặp nhiều may lành trong cuộc sống, để Cha và quý vị tiếp tục thực thi lòng thương xót Chúa cho nhiều người hơn nữa. Tất cả chúng con xin thành kính tri ân.
Kính thư,
Linh mục Giuse Nguyễn Văn Hảo
Quản xứ Hà Lời


Xin chuyển đến đồng hương thân hữu đại gia đình Ái Hữu Thanh Đức Hải Ngoại lời nhắn gởi tâm tình của Cha giáo Nguyễn Khắc Hy
-----------------------
Đồng hương Thanh Đức hải ngoại thân mến, nghĩa cử bác ái "là lành đùm lá rách" trong những ngày qua của anh chị em giúp đỡ nạn nhân ở miền trung, một lần nữa, nói lên đời sống đức tin Kitô giáo của anh chị em chúng mình. Đây không phải là lúc mình "mặc áo thụng vái nhau", khen nhau vì chúng mình làm được việc bác ái, vì như Chúa Giêsu dạy "đừng để tay trái biết việc tay phải làm" (Matthew 6:3), nhưng là người con Thanh Đức, tôi thật sự tự hào về những gì anh chị em mình đã làm. Đang bận họp ở xa, chưa về được, nhưng tôi rất vui biết được Ban Chấp Hành Hội Ái Hữu Thanh Đức Hải Ngoại đã kêu gọi anh chị em mình sống đức tin qua hành động đóng góp thiết thực này. Cám ơn Ban Chấp Hành, các anh chị em đóng góp tiền bạc và lời cầu nguyện. Nhưng trên hết và trước hết, tôi dâng lời Tạ Ơn Thiên Chúa vì đã cho chúng ta có cơ hội giúp đỡ người khác. Tôi muốn mượn lời (và sửa lời) Chúa Giêsu dạy để nói lên niềm tự hào của một người con Thanh Đức: "Người ta cứ dấu này mà nhận biết các con là Con Cái Thanh Đức, là các con biết Thưong Yêu - Đùm Bọc nhau". Kính. Mat. Nguyễn Khắc Hy PSS


Xin được chuyển tiếp lời cảm tạ của Cha Nguyễn Thanh Tú
-----------------------------------------
Con là Linh Mục Thanh Tú đang phục vụ ở San Antonio, TX phía đông nam Houston cách 2 tiếng rưỡi lái xe.
Trước hết con xin gởi lời chào thân tình đến anh chị em Thanh Đức Hải Ngoại chúng ta. Xin Thiên Chúa luôn chúc lành cho anh chị em đầy sức sống qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ.
Thay mặt bà con lũ lụt ở Hà Tĩnh, Quãng Bình và BCH TĐHN, xin vui lòng nhận lấy tâm tình tri ân và biết ơn sâu xa của con đã thương đến những quãng đời nghèo ở quê hương mình. Tấm lòng quãng đại của anh chị em là hình ảnh trái tim thương xót của Cha trên trời của chúng ta, mà Hội Thánh đang sống trong năm thánh này. Dù ở xa đất tổ nhưng anh chị em luôn hướng lòng về nơi đó. Thiên Chúa rất hài lòng với trái tim vàng của chúng ta, luôn biết chia xẻ. Và ông bà tổ tiên chúng ta cũng rất hãnh diện vì chúng ta sống cử chỉ yêu thương của Phúc Âm.
Một lần nữa con xin cảm tạ từng tấm lòng nhân ái đã giúp đỡ bà con lũ lụt. Nguyện xin Thiên Chúa luôn chúc lành cho anh chị em hôm nay và mãi mãi.
Lm Thanh Tú
San Antonio, TX