Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2018

TẢN MẠN ĐÔI DÒNG VỀ HÀNH TRÌNH CHIA SẺ CỦA ĐOÀN THIỆN NGUYỆN CARITAS THANH ĐỨC .


Để chuẩn bị bước vào niềm vui của Chúa Nhật Hồng . Để sám hối trong mùa vọng bằng việc làm .
" Ai có hai áo hãy chia sẻ cho người không có .
Ai có của ăn hãy làm như vậy ." (Lc 3, 11)
Đáp lại lời mời của Gioan , đoàn Caritas đã lên đường , đến với trẻ em mồ côi người Sê Đăng , bà con bị bệnh phong người dân tộc và các gia đình còn nhiều khó khăn , thiếu thốn trăm bề ở vùng cực bắc Tây Nguyên .
Tôi là người lần đầu tham gia cùng với anh chị em của đoàn Caritas Thanh Đức . Chuyến đi đã để lại nhiều cảm xúc nhất là khi trở lại vùng đất Tây Nguyên , một thời trai trẻ từng gắn bỏ , từng lưu lạc ở mảnh đất đầy nắng gió này .
Nhìn những người đồng bào người dân tộc còn nhiều vất vả , huống hồ các trẻ em dân tộc mồ côi , mất cha vắng mẹ lang thang , vất vưởng ở các buôn làng heo hút .
Với tôn chỉ của Dòng và với tấm lòng yêu thương các soeur đã thành lập nên những mái ấm tình thương này , để mang các em về đây nuôi nấng , chăm sóc từ miếng cơm manh áo . Nhờ những hành trình chia sẻ yêu thương của các đoàn thiện nguyện mà các em có thêm chút cá , chút thịt trong các bữa ăn hằng ngày và một mái ấm khang trang , ấm áp trong những ngày mưa gió hay những đêm đông lạnh giá ở núi rừng heo hút này .
Có đi , mới thấy tâm huyết của BĐH Caritas Thanh Đức và những hội viên nhiệt tình vượt qua hàng trăm cây số leo đèo quanh co để đến đây , mang những phần quà của các ân nhân từ phương xa gởi về hay lọ ruốc , hủ mắm của các hội viện chia sẻ , để mùa Giáng Sinh 2018 các cháu và bà con người dân tộc ấm áp tình yêu thương của Chúa Hài Đồng trong máng cỏ đơn sơ này .
Tôi cũng cảm thấy xúc động khi thấy các ạnh chị lo việc hậu cần của đoàn , để có bữa cơm dọc đường gió bụi , ly cf , những món ăn như hâm nóng nóng tình thần của anh chi em trong đoàn .Vì thế các anh chị phải thức khuya dậy sớm , hy sinh những cuộc vui để các cháu mồ côi ở Vinh Sơn 5 có các bữa ăn dồi dào hơn , ý nghĩa hơn là mang lại niềm vui cho các cháu để các cháu thấy ấm áp hơn trong mùa Giáng Sinh này .
Và điều cảm nhận của riêng tôi có một chút đượm buồn là BĐH cũng là những người mồ côi như các cháu khi thiếu sự quan tâm động viên của cha mẹ . Các anh chị trong BĐH tồn tại đến ngày hôm nay là nhờ những Ân Nhân , những Mạnh Thường Quân , nhưng tấm lòng của các Hội Viên và nhất là với tình yêu thương của Chúa và Mẹ Maria cùng Thánh Bổn Mạng luôn đồng hành và nâng đỡ , để họ đứng vững và duy trì cho đến ngày hôm nay .
Thanh Đức , Chú Nhật thứ ba mùa vọng 2018
Lêtrung