Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Hội Ái Hữu Thanh Đức Hải Ngoại- Kêu Gọi Đóng Góp Giúp Người Nghèo Nhân Dịp Giáng Sinh 2018


Thưa Qúy Đức Ông, Qúy Cha, Qúy Tu Sĩ Nam Nữ, Qúy Vị Niên Trưởng, Qúy Đồng Hương Đại Gia Đình AH/TĐHN, và Quý Thân Hữu
Lại một lần nữa, trong niềm hân hoan chuẩn bị mừng Chúa Giáng Sinh, trong niềm tri ân của chúng con đến sự quãng đại, hy sinh vô điều kiện của đồng hương trong nhiều năm qua, và trong niềm cảm tạ Thiên Chúa vì Ngài đã ban nhiều may mắn, hạnh phúc an bình đến cho mỗi gia đình của đại gia đình Ái Hữu Thanh Đức Hải Ngoại (AH/TĐHN), Ban Điều Hành chúng con lại viết thư kêu gọi đóng góp giúp người nghèo nhân dịp Chúa Hài Nhi Giáng Trần.
Chúng con xin thưa:
Dù là sinh hoạt truyền thống hằng năm của Thanh Đức Hải Ngoại cùng hòa mình và đồng hành với Giáo Dân GXTĐ quê nhà trong việc giúp đỡ người nghèo, với tâm tình "lá lành đùm lá rách" và "lá rách đùm lá tả tơi" vào dịp Giáng Sinh, nhưng vì thời gian gần đây BCH TĐHN chúng con đã kêu gọi đồng hương đóng góp cho việc xây nhà Giáo Lý và công việc này cũng chưa xong, cho nên việc kêu gọi đóng góp vào dịp Giáng Sinh 2018 là một gánh nặng rất lớn cho đồng hương.
Tuy nhiên, mấy ngày gần đây, qúy Cha, qúy niên trưởng và một số đồng hương có hỏi thăm BCH chúng con về việc chúng con có kêu gọi đóng góp giúp người nghèo vào dịp giáng sinh 2018 hay không. Dưới đây là lời kêu gọi của Linh Mục Nguyễn Thanh Tú, linh mục thứ 22 của Thanh Đức hiện đang phục vụ ở San Antonio, Texas, và của anh cựu hội trưởng, niên trưởng Hoàng Đình Thượng.
Lời kêu gọi của Cha Don Bosco Nguyễn Thanh Tú:
“Thăm qúy ông bà anh chị em Thanh Đức Hải Ngoại
Ước mong rằng mỗi người chúng ta đang sống trong mùa thánh với niềm hy vọng. Một lần nữa chúng ta sẽ được mừng kỹ niệm Con Thiên Chúa giáng trần và chuẩn bị đón năm mới. Trong tâm tình đó, tôi nguyện chúc anh chị em mùa Giáng Sinh thánh đức và năm mới vui vẻ hạnh phúc với người thân.
Trong những ngày qua người dân Đà Nẵng và những nơi lân cận hứng chịu những trận mưa lớn lịch sử. Qua Facebook tôi thấy nước dâng cao làm thiệt hại nặng, nhiều sinh hoạt hằng ngày của người dân bị ảnh hưởng.
Theo truyền thống rất đẹp hằng năm, gia đình TĐHN ta giúp người nghèo không phân biệt tôn giáo vào dịp lễ Noel. Thay mặt TĐHN, tôi kêu gọi anh chị em thương đến những mảnh đời đau khổ đang đương đầu với trận mưa lớn. Miền trung ta thường hay bị lụt lội. Những hy sinh của anh chị em là cử chỉ yêu thương cao quý. Xin anh chị em nhận lấy nơi tôi tâm tình biết ơn sâu sắc này. Xin Chúa và Mẹ Chí Thánh luôn chúc lành cho anh chị em vì sự quảng đại yêu thương. Hy vọng anh chị em giúp TĐHN đem tình thương Chúa đến trong mùa Giáng Sinh 2018.”
Lời kêu gọi của anh cựu hội trưởng niên trưởng Hoàng Đình Thượng:
"Kính Quý Cha, Quý Ông bà và ACE TĐHN.
Trước hết xin kính chúc Quý vị mùa Giáng Sinh an lành, nhiều thánh ân và Năm Mới 2019 an khang, hạnh phúc.
Kính thưa Quý vị,
TĐHN chúng ta từ nhiều năm qua đã có truyền thống thể hiện tình Chúa, tình người bằng việc Bác ái yêu thương, kẻ ít người nhiều gói gắm những phần quà gửi về Giáo xứ trao tặng người nghèo và người già neo đơn không phân biệt tôn giáo trong ngày Đại Lễ Mừng Chúa Giáng Trần.
Chúng tôi đề nghị Quý vị cùng nhau hy sinh bớt chút chi tiêu dành cho bà con nghèo bên Giáo xứ nói lên nghĩa cữ cao đẹp của bà con TĐHN lúc nào cũng mở rộng đùm bọc lẫn nhau với những phần quà của bà con hải ngoại.
Tôi xin góp $200 usd, hy vọng trong hai tuần nữa ngày khoá sổ sẽ có thêm gấp trăm cho người nghèo được ấm lòng trong những ngày mưa lạnh của mùa Lễ GS 2018.
Cám ơn Quý vị.
Anton Hoàng Đ. Thượng."
Vì vậy, BCH chúng con đáp trả lời nhắc nhở kêu gọi của qúy Cha và qúy niên trưởng, viết thư kêu gọi và tổ chức đóng góp giúp đỡ người nghèo cho mùa Giáng Sinh 2018. Giáng Sinh nữa đang kề đến, trong niềm hạnh phúc nhân loại đón mừng Chúa Hài Nhi giáng trần, BCH chúng con mong ước tha thiết kêu gọi đồng hương TĐHN mở rộng lòng thương như là món quà mang niềm vui đến cho những ai đang đau khổ thiếu thốn về vật chất và tinh thần. Xin qúy Cha, qúy niên trưởng và qúy đồng hương tiếp tay với chúng con thông báo kêu gọi gia đình bạn bè thân hữu đóng góp giúp đỡ. BĐH TĐHN chúng con, cùng Cha Quản Xứ và BCH GXTĐ hân hạnh làm cánh tay tiếp nối mang quà của qúy vị đến tận tay những người nghèo khó.
Chúng con cũng xin thưa là giáo dân tại quê nhà cố gắng rất nhiều đóng góp cho việc xây nhà Giáo Lý vì tương lai và nhu cầu đời sống tâm linh của thế hệ mần non con cái của Chúa, nhưng giáo dân Thanh Đức vẫn hy sinh thực thi công việc bác ái giúp người nghèo vào dịp Giáng Sinh 2018 này, dù đời sống gia đình riêng của nhiều đồng hương vẫn còn eo hẹp và nhiều khó khăn.
Xin Qúy Vị hảo tâm đóng góp và liên lạc Ban Điều Hành TĐHN chúng con qua email, điện thoại, hoặc gởi chi phiếu theo chi tiết ở dưới. BCH chúng con sẽ cố gắng gởi về cho Giáo Xứ vào ngày 21 tháng 12 năm 2018 để kịp làm quà Giáng Sinh cho người nghèo.
Qua điện Thoại, xin gọi a. Phạm Anh (714-718-2225), a. Nguyễn Phi Hùng (714-296-2380), a. Nguyễn Kết (714-277-703)
Xin liên lạc qua email: apham06@gmail.com hoặc vào Facebook "Hội Ái Hữu Thanh Đức Hải Ngoại" để đóng góp.
Xin qúy vị viết ngân phiếu và pay order to Phạm Anh (Memo: Giúp Người Nghèo GXTĐ, Giáng Sinh 2018) và gởi về địa chỉ:
Ái Hữu Thanh Đức Hải Ngoại
9353 Bolsa Ave., # M-79
Westminster, CA 92683
Chúng con hết lòng cám ơn!
Ban Chấp Hành TĐHN
Nhiệm kỳ 2014-2019
“Không phải tất cả chúng ta đều làm được những điều vĩ đại. Nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ nhặt với tình yêu vĩ đại.” (Nữ Thánh Mẹ Terêsa Calcutta)