Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Vài dòng về anh JB. Phạm Đức Bình John (1953 – 2014)

Anh Gioan Baotixita Phạm Đức Bình John, sinh ngày 02 tháng 1 năm 1953 tại Đồng Hới, Quãng Bình, nguyên quán Hà Tỉnh. Là con thứ 3 trong gia đình có 9 người con, thân phụ mẫu: Ô. Phạm Đức Tía (c) và Bà Nguyễn Thị Lý (c), thuộc giáo xứ Thanh Đức, Giáo phận Đà Nẵng.
Anh Giaon Baotixita Phạm Đức Bình John sinh ra và lớn lên trong một gia đình đạo hạnh, là con cháu của một Họ Tộc sùng đạo và hăng say trong các sinh hoạt truyền thống công giáo, có 2 Linh Mục và Cha Ông là những người đã từng phục vụ nhiều năm cho Giáo xứ Thanh Đức, Đà Nẵng kể từ năm 1954 đến nay.
Anh Gioan Baotixita Phạm Đức Bình John là cựu học sinh trường Trung Học Sao Mai, Đà Nẵng và Trường Trung Học Bình Linh, Huế. Anh là cựu Huynh trưởng Đoàn Hùng Tâm Dũng Chí Gx. Thanh Đức và cũng là cựu Hướng Đạo Đoàn Bắc Đẩu, Đà Nẵng.
Tiếp nối gương hy sinh phục vụ của Cha Ông, và với bản tính luôn vui vẻ và năng động, anh Gioan Baotixita Phạm Đức Bình đã bắt đầu sinh hoạt trong Cơ Chiến Tâm Đoàn Hùng Tâm Dũng Chí Giáo xứ Thanh Đức kể từ ngày thành lập năm 1965, sau đó anh nhập ngũ trong Quân Đội VNCH vào năm 1970 đến 1975, nhưng vẫn sinh hoạt với vai trò Huynh Trưởng. Năm 1979 anh cùng với bốn người liều lĩnh vượt biển từ Đà Nẵng trên một chiếc thuyền mỏng manh và may mắn đến được bến bờ tự do Hồng Kông. Vừa định cư tại California, anh đã liên lạc và thường xuyên đóng góp, động viên để Đoàn Hùng Tâm Dũng Chí Thanh Đức vươn lên từng bước và lớn mạnh cho đến hôm nay.
Với Giáo Xứ Nữ Vương Hòa Bình (Our Lady of Peace), trong suốt 30 năm kể từ 1983 anh Gioan Baotixita Phạm Đức Bình John đã liên lĩ phục vụ không mệt mỏi  trong các chức vụ: Hội trưởng Hội Phụ Huynh học sinh, Ban Điều Hành lớp giáo lý Việt ngữ và Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể và là thành viên đóng góp đắc lực cho mọi sinh hoạt Cộng đoàn Thánh Tâm cách riêng cũng như Giáo xứ Nữ Vương Hoà Bình cách chung.
Với Cộng đoàn Thanh Đức: anh Gioan Baotixita là ân nhân hạng nhất đóng góp xây cất nhà thờ giáo xứ Thanh Đức được khánh thành năm 2000. Trong suốt 24 kỳ Đại Hội Thanh Đức tại hải ngoại và Tết Nguyên Đán hằng năm (kỳ 3) anh đã nhiệt tình trong vai trò chụp hình và đã nhanh chóng gửi những tấm hình kỷ niệm đẹp qua “net” đến cho bà con đồng hương thưởng lãm rất ý nghĩa, một đóng góp lớn cho việc thông tin nối kết đồng hương Thanh Đức sinh sống trên nhiều miền đất xa gần…  Một người chụp hình tuy văn nghệ, nhưng không thua gì những người chuyên nghiệp, và anh đã được anh em TĐHN đặt tên: Bình Photographer của Thanh Đức, và cũng là của Cộng Đồng Công Giáo Việtnam Tổng Giáo Phận Los Angeles nữa.
Anh Gioan Baotixita Phạm Đức Bình John đã đột ngột ra đi về với Chúa vào lúc 12:05 a.m. ngày 14/4/2014 tại Houston, Texas, USA., thật là một tin buồn, một mất mát lớn lao cho tang quyến, cho Giáo xứ  Nữ Vương Hoà Bình, cho Đồng Hương Thanh Đức Hãi Ngoại và giáo xứ quê nhà cũng như bạn bè xa gần. Chắc chắn mọi người đều quý mến và thương tiếc anh, một người vui tính, hoạt bát và có nhiều kỷ niệm khó quên.
Lạy Chúa là Cha nhân từ và giàu lòng thương xót, xin tha thứ những lỗi lầm còn thiếu sót và sớm đưa linh hồn Gioan Baotixita Phạm Đức Bình John về chốn vĩnh hằng hưởng Nhan Thánh Chúa.
Chúa đã phục sinh, xin Chúa cũng ban cho linh hồn Gioan Baotixita được phục sinh với Người, Alleluia ! (California 20 April 2014.)

THƯƠNG NHỚ VỀ CHÚ GIOAN.B P ĐỨC BÌNH

Được cập nhật vào lúc 3 giờ trước
 
Ngồi đây làm những ảnh cũ của Chú.Con lại nhớ tới một thời Chú còn đang là

một Anh thanh niên đẹp trai có ,hào hoa ,thân thiện với mọi người ...các em nhỏ Đoàn HÙNG TÂM -DŨNG CHÍ .Một Anh trưởng rất vui tươi ...Vậy mà Con được tin rất đột ngột Chúa đã gọi Chú về với NGÀI .Thương người Chú haò hoa ,vui tính ngày nào ...và còn nhiều kỷ niệm đẹp về Chú . Bây giờ Chú đã rời xa ....THƯƠNG VỀ CHÚ NHIỀU NHIỀU .XIN CHÚA THƯƠNG ĐẾN LH GIOAN .B .