Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015

Ban Điều Hành AHTĐHN-Kêu Gọi Giúp Tài Chánh- Sửa Âm Thanh Nhà Thờ GX Thanh Đức

Ban Điều Hành AHTĐHN-Kêu Gọi Giúp Tài Chánh- Sửa Âm Thanh Nhà Thờ GX Thanh Đức






Kính thưa Qúy Đức Ông, Qúy Cha, Qúy Tu Sĩ Nam Nữ, và Qúy Đồng Hương Ái Hữu Thanh Đức Hải Ngoại,
 
Lại một lần nữa BĐH Hội AHTĐHN chúng con lại tìm đến Qúy Vị để kêu gọi sự giúp đỡ về tài chánh cho Giáo Xứ Quê Nhà. Như Qúy Vị cũng biết, giống như đình làng là nơi được dùng để tổ chức những sinh hoạt chính cho mọi người dân trong làng, Ngôi Thánh Đường và những cơ sở trong khuôn viên Nhà Thờ Giáo Xứ Thanh Đức là nơi mà giáo dân quê nhà thuộc mọi thành phần quy tụ tổ chức những sinh hoạt sống đạo và các ngày lễ truyền thống văn hoá chẳng hạn như Tết Nguyên Đán. Cũng chính tại ngôi Thánh Đường mà những sinh hoạt có ý nghĩa trong cuộc sống và mang niềm hạnh phúc đến cho từng gia đình, từng cá nhân đang sống trong những điều kiện kinh tế khó khăn trong Giáo Xứ được duy trì và vun đắp. Ngôi thánh đường là trung tâm điểm cho những sinh hoạt của Giáo Dân Thanh Đức quê nhà trong một đất nước rất nhiều khó khăn. Các Linh Mục coi sóc Giáo Xứ Thanh Đức và BCH Giáo Xứ phục vụ trong những nhiệm kỳ trước đây và hiện tại dù gặp nhiều khó khăn cũng ráng làm sao Giáo Xứ có một Thanh Đường khang trang xứng đáng là nơi Chúa ngự.
 
Ngôi Thánh Đường Thanh Đức hiện tại là do sự đóng góp, mỗi người một viên gach, của nhiều bà con đồng hương trong đại gia đình Thanh Đức Hải Ngoại giúp Giáo Xứ bắt đầu xây vào năm 1999 và khánh thành vào năm 2000. Có rất nhiều đồng hương đóng góp nhưng nay đã qua đời không còn ở với chúng ta. Tuy nhiên, những gì họ để lại chính là những "viên gạch" dùng xây lên Nhà Chúa. Trải qua 15 năm và sự hao mòn do thời gian, Ngôi Thánh Đường đã trải qua một vài trùng tu lớn nhỏ và trang trí nội thất gần đây mà chi phí phần lớn cũng do sự đóng góp của bà con đồng hương Thanh Đức Hải Ngoại.
 
Riêng hệ thống âm thanh của nhà thờ cũng đã được sử dụng liên tục trong suốt 15 năm và thời gian gần đây có khi nghe có khi không. Đây là lời của anh Trần Hải, Trưởng BCH Giáo Xứ: "Thật sự nhà thờ có ý định làm lại dàn âm thanh bên trong nhà thờ, vì đã sử dụng 15 năm rồi, nên cũng đã hư hao,sửa đi sửa lại nhiều lần, nhất là amply, nên hiện tại âm thanh không ổn định ,lúc có lúc không." Vì vậy cuối tháng 4 vừa rồi Cha Xứ đã quyết định thay âm thanh. Số tiền chi phí cho 8 cặp loa và thiết bị kèm theo tương đương khoảng 8 ngàn USD. Cha Xứ và BCH GXTĐ kêu gọi Giáo Dân trong giáo xứ đóng góp và xuất hết qũy thì tổng cộng có được 4 ngàn 500 USD. Vì không còn sự chọn lựa nào khác ngoài việc hệ thống âm thanh phải thay và vì ngại đụng cái gì cũng xin bên bà con hải ngoại, Giáo Xứ đã mượn 3 ngàn 500 USD để có thể xúc tiến công việc thay âm thanh của nhà Thờ trong tháng Tư vừa qua. Lời của anh Trần Hải: "vừa rồi đã lắp đặt xong hết, bây giờ âm thanh trong nhà thờ nghe sướng hơn, đều hơn và ổn định hơn, mọi người đều công nhận điều đó, Cha Quản Xứ cũng cảm thấy hài lòng."
 
Được anh Trần Hải, trưởng BCH Giáo Xứ cho biết những chi tiết trên và qua sự tiếp xúc với qúy anh niên trưởng của Ái Hữu Thanh Đức Hải Ngoại, Ban Điều Hành Thanh Đức Hải Ngoại quyết định kêu gọi đồng hương Thanh Đức đóng góp để gíup Giáo Xứ trả hết số tiền mà Giáo Xứ đang thiếu và nếu được thêm thì cất đi để sung vào qũy của Giáo Xứ. Chúng con tin chắc rằng sự giúp đỡ tài chánh của bà con đồng hương Thanh Đức Hải Ngoại sẽ giúp trút bỏ được gánh nặng "mắc nợ" mà Cha Xứ và BCH Giáo Xứ đang mang trên người. Ban Điều Hành chúng con đã liên lạc và sau đây là danh sách những qúy vị đã giúp và hứa sẽ cho giáo xứ:
 
  

Qúy Vị Đóng Góp
Số Tiền
1
Ẩn Danh
$500
2
Ẩn Danh
$500
3
Nguyễn Cường Thomas
$500
4
A/C Võ Quy & Hoè
$100
5
A/C Hoàng Thượng & Châu
$300
6
A/C Phạm Anh
$300
7
A/CTrần Minh
$100
8
Chị  Phùng Mỹ Hòa
$200
9
Thầy Phó Tế Phaolô Mạnh Chu
$200
10
A/C Nguyễn Hiền
$200
11
A/C Đào Tâm
$100
12
A/C Nguyễn Xuân Kevin
$100

Tổng Cộng
$3,100
   
 
Ban Điều Hành chúng con xin kêu gọi Qúy Đồng Hương đóng góp và chúng con sẽ gởi toàn bộ số tiền đóng góp về cho Cha Quản Xứ và Ban Chấp Hành Giáo Xứ Thanh Đức. Chúng con xin được phép đúc kết sự đóng góp này vào ngày 15 tháng 6, 2015. Xin qúy đồng hương quãng đại như bao lần khác và xin tiếp tay với chúng con quãng bá việc vận động gây quỹ này tới những qúy vị đồng hương mà chúng con không có email hoặc không dùng email.
Khi đóng góp, xin qúy vị viết ngân phiếu cho : Phạm Anh (Memos: Giúp Âm Thanh, Giáo Xứ Thanh Đức) và gởi về địa chỉ của Hội AHTĐHN  9353 Bolsa Ave., # M-79, WestminsterCA 92683. Hoặc gọi chúng con: Phi Hùng(714-296-2380), Phạm Anh (714-718-2225).
Một lần nữa BĐH chúng con xin hết lòng tri ân đến Qúy Cha và Qúy Vị đã thương và luôn đồng hành với chúng con trong mọi nỗ lực liên kết chắt chẻ với Giáo Xứ quê Nhà.
"Anh em đong đấu nào, thì Thiên Chúa cũng sẽ đong đấu ấy cho anh em, và còn cho anh em hơn nữa. " (Mc 4, 24)
Trân Trọng
Ban Điều Hành TĐHN
Nhiệm Kỳ 2014-2019http://thanhduchn.blogspot.com