Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Tất Cả Là Hồng Ân!!!!


Hiệp Hội Dòng Thánh Xuân Bích (Society of St. Sulpice) và Tổng Giáo Phận San Antonio tuyên bố chính thức bổ nhiệm Cha Matthew Nguyễn Khắc Hy, PSS, làm Giám Đốc Chủng Viện Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bắt đầu từ ngày 1 Tháng Bảy, 2019.
Cha hiện là Phó Trưởng khoa Dean of Men chuyên về hướng dẫn tâm linh và kỷ luật cho nam chủng sinh, và là Giám Đốc Tâm Linh khoa Thần Học, Đại học Công giáo Hoa Kỳ ở thủ đô Washington. Không xa lạ gì với Chủng Viện Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Cha Hy đã phục vụ ở chủng viện từ 2012 đến 2014, với tư cách là Cố Vấn sinh viên và Trưởng khoa Dean of Men. Cha còn là giáo sư bán thời gian khoa Thần Học Hệ Thống (Thần học Kitô Giáo) Trường Thần Học Oblate, thuộc Dòng Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Oblate. Cha đã giảng dạy 6 năm tại Chủng viện và Đại học Thánh Mary Muff ở Baltimore, Tiểu Bang Maryland.
Cha Hy thụ phong linh mục tại Giáo phận Oakland, California vào ngày 14 tháng 6 năm 1997 và là thành viên của Hiệp Hội Linh Mục Dòng Thánh Xuân Bích từ năm 2000. Cha nhận bằng thạc sĩ thần học tại chủng viện Thánh Patrick ở San Francisco và bằng tiến sĩ thần học giáo điều tại Đại học Giáo hoàng Gregorian ở Roma.
Cha Hy đã đóng góp đáng kể vào sự hình thành và phát triển đức tin của cộng đồng người Việt sống ở Hoa Kỳ và Việt Nam. Cha làm chủ tịch Ủy Ban Thần Học của Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ từ năm 2006, giảng thuyết rộng rãi cho cộng đồng người Việt ở Mỹ, xuất bản nhiều bài viết trên một số tạp chí Việt Nam tại Hoa Kỳ và Việt Nam, và thường xuyên tiến hành các khóa tu và hội thảo cho giáo sĩ và giáo dân Việt Nam. Cha là biên tập cuốn sách ”Hôn Nhân & Gia Đình” xuất bản vào mùa xuân 2015 và ở Đại Hội Thanh Đức Kỳ 26 tại Santa Ana. Cha thuyết giảng thường xuyên tại nhiều đại hội của Công Giáo, bao gồm Đại hội Giáo Lý của Tổng Giáo Phận Los Angeles, Tổng Giáo Phận Baltimore và Tổng Giáo Phận San Francisco.
Cha còn là thành viên của Hiệp Hội Thần Học Công Giáo Hoa Kỳ và là thành viên của Liên Đoàn Giám đốc Tâm Linh Chủng Viện. Ngoài ra, Cha Hy còn là cố vấn cho Ủy ban Dân Tộc Văn hóa của Giáo phận Oakland, Hoa Kỳ.
Từ năm 2002 cho đến nay, Cha đã tổ chức chương trình “Học Hỏi Về Đức Tin Công Giáo” được phát thanh trực tiếp trên 40 đài radio, kéo dài nửa tiếng, mỗi tháng 1 lần, ở Tiểu Bang California, Texas, Arizona, Oregon, Washington, Virginia và ở Úc. Ngoài ra, Cha cũng thực hiện bộ DVD “Giới Thiệu Thần Học của Giáo Hội”, được sản xuất và phân phối bởi các Nữ Tu Thánh giá ở Los Angeles. Cha Hy từng phiên dịch cho người Việt Nam tham dự Hội Nghị Gia Đình Thế Giới tại Philadelphia vào tháng 9 năm 2015 khi Đức Giáo Hoàng Phanxicô sang Hoà Kỳ. Cha là một diễn giả tại Hội Nghị Linh Mục Việt Nam của Hoa Kỳ vào tháng 10 năm 2015.
Ban Chấp Hành và Đồng Hương đại gia đình TĐHN rất hãnh diện và vui mừng. Kính chúc Cha Hy trong sứ mạng mới được Chúa Thánh Linh ban dồi dào sức khoẻ, ơn khôn ngoan và thánh thiện để Cha chu toàn sứ vụ mà Chúa đã cân nhắc giao phó.
Thật là một vinh dự cho Giáo Xứ Thanh Đức và Thanh Đức Hải Ngoại nói riêng và Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ nói chung khi có một linh mục Việt Nam đầu tiên được bổ nhiệm làm Giám Đốc Đại Chủng Viện tại Hoa Kỳ.