Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

CÓ MỘT LINH MỤC NHƯ THẾ

Xin phép Sr Minh Du chia sẽ bài viết của Sr  về  Cha Antôn Lâm Trọng Thi người  con cúa Giáo Xứ  Thanh Đức Đà Nẵng đang là Linh Mục Quản Xứ  Giao Xu Hà Tân,Quảng Nam .

Cảm ơn Sr Minh Du rất nhiều .
- Không bao giờ đóng cửa để anh chị em có thể đến bất cứ lúc nào. Nhà cha cũng là nhà anh chị em.
- Không nuôi chó, để anh chị em khỏi e ngại khi vào nhà xứ.
- Không phát đồ cứu trợ ở nhà thờ để không ai nghĩ nhà thờ chỉ làm từ thiện.
- Đi thăm những ngôi nhà tốc mái và sập hoàn toàn, dù dẫn đường nhưng cha đứng xa xa phía ngoài nói chuyện với hàng xóm... Tuy nhiên trên đường đi, cha đã cho chúng tôi biết về hoàn cảnh gia đình và tình trạng hư hại của căn nhà. Cha nói: con không muốn người ta thấy sự xuất hiện của con đồng nghĩa với việc giúp họ về vật chất.
- Sau những ngày đến nơi chứng kiến nhiều ngôi nhà sụp đổ và mái bay, Hội Dòng chúng tôi quyết định gửi thêm tiền để cha giúp hồi phục cho người dân. Cha ái ngại nói: quý soeurs để dành cho những nơi khác nữa....
- Trên đường đi, cha luôn là người cất tiếng chào hỏi trước. Cả người có đạo lẫn người chưa biết Chúa. Cha biết tên trẻ em, người lớn... ai ở xã nào...một cách rành rẽ.
- Sách thư viện, thiếu nhi cứ đến đọc hoặc mang về nhà, đọc xong trả lại.
- Cha xây dựng một bầu khí gia đình yêu thương như thời các tông đồ sơ khai. Tôi được tắm mình vào bầu khí đó trong ba ngày. Tôi lưu luyến tình gia đình, lòng chân thành, sự hài hước dí dóm và sự quan tâm mà cha dành cho anh chị em, cũng như anh chị em dành cho nhau.
- Đặc biệt cha quan tâm đến Giêsu. Mỗi nhà đều có sách Lời Chúa trên bàn. Họ đố nhau bằng Lời Chúa. Họ hỏi nhau về Lời Chúa. Họ kể cho nhau nghe những câu chuyện về một Giêsu rất gần gũi.
Và người lớn trong vùng ấy, họ bảo nhau, cả hai vợ chồng lục tục kéo nhau vào học đạo. Lớp trước học xong nhưng vẫn đi học cùng lớp mới, để được nghe về Giêsu.
Chỉ có Lời và chỉ có Giêsu là có tất cả. Hồi ở chủng viện con hoạch định mai mốt ra xứ làm việc nọ việc kia, nhìn thấy người nghèo thì băn khoăn không biết giúp cách nào. Bây giờ thì con cứ để Chúa Thánh Thần tác động qua Lời và qua những việc làm của Giêsu, và con thấy mọi việc diễn ra nhẹ nhàng.
Đừng biến nhà cha Ta thành nơi buôn bán. Hôm nay 09/11 lễ kính đền thờ Laterano, Kinh Thánh nói như vậy đó !
Và tôi biết không phải chỉ có một linh mục như thế!!!